Zalo vừa tuyên bố khởi động lại tính năng “Tìm kiếm trợ giúp trong bão lũ”, cho phép người dân các tỉnh, thành miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão Noru có thể tìm kiếm sự giúp đỡ nhanh chóng từ cộng đồng qua nền tảng số này.
Theo thống kê, tính đến hết tháng 8, Zalo hiện là một trong những nền tảng số lớn tại Việt Nam, với hơn 75 triệu người dùng hằng tháng, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm trước và 1% so với thời điểm đầu năm 2022.
Để đồng hành kịp thời cùng người dân cả nước nói chung và miền Trung nói riêng ứng phó với bão số 4 (bão Noru), nhóm phát triển Zalo đã khởi động lại tính năng “Tìm kiếm trợ giúp trong bão lũ”, cho phép người dân vùng bão tìm kiếm sự giúp đỡ nhanh chóng từ cộng đồng.
Cụ thể, với tính năng này người dùng Zalo có thể mô tả nhanh tình trạng, kèm số điện thoại và vị trí chính xác của mình đến người thân, bạn bè nhanh chóng, tạo điều kiện cho việc ứng cứu dễ dàng hơn.
Hiện tính năng đang được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng trực tiếp từ bão Noru là Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.
Theo hướng dẫn của nhóm phát triển, với tài khoản Zalo của những người dùng ở vùng ảnh hưởng bão Noru, tại giao diện “Nhật ký” trên Zalo có thể dễ dàng nhìn thấy banner tìm kiếm sự giúp đỡ. Tại đây, người dùng có 2 lựa chọn: “Tôi cần giúp đỡ” và “Tôi an toàn”.